4684 kết quả phù hợp với "kích cầu tiêu dùng"
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng nông sản
Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Giảm thuế VAT - Điểm sáng kích cầu tiêu dùng
Từ ngày 1/7, thuế giá trị gia tăng (VAT) với các nhóm hàng, dịch vụ trong cả nước sẽ giảm từ 10% về 8%. Việc giảm thuế này được thực hiện đến hết năm 2023. Việc giảm thuế VAT 2% sẽ có tác động đến toàn bộ giao dịch trên thị trường, cả người mua và người bán đều hưởng lợi. Đây cũng là một trong những chính sách giảm thuế được các chuyên gia kinh tế đánh giá có tác động rộng rãi, rõ ràng và được cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi nhất.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hà Nội kích cầu tiêu dùng qua các lễ hội
Tháng 3 âm lịch là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống tại một số địa phương. Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch Hà Nội đã phối hợp các quận, huyện thị xã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm.
TP. HCM kích cầu tiêu dùng bằng kinh tế đêm
Gần 50 năm qua, thành phố mang tên Bác luôn giữ vững vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước. Vượt qua những khó khăn, thách thức kể từ ngày non sông nối liền một dải, Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị thế của một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có nhiều đóng góp to lớn cho cả nước không chỉ thể hiện ở các con số ấn tượng mà còn là tư duy đổi mới, sáng tạo, đột phá, điển hình trong đó là kinh tế đêm.
100.000 chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng cuối năm
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 diễn ra từ ngày 4/12 đến 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên đến 100%.
Kích cầu tiêu dùng trong nước để phục hồi sản xuất
Theo chuyên gia, giảm lãi suất là vấn đề quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định để thúc đẩy tăng trưởng. Giảm lãi suất phải đi liền với các biện pháp để làm sao để kích cầu thì tiền mới không "ế" tại hệ thống ngân hàng. Trong đó để các doanh nghiệp có thể phục hồi sản xuất, kinh doanh sớm thì việc kích cầu tiêu dùng trong nước phải được đẩy mạnh trong nửa cuối năm 2023 này.
Siêu thị Hà Nội giảm giá kích cầu tiêu dùng Tết
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua hàng hóa trên thị trường không tăng như mong muốn. Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp kích cầu tiêu dùng
(HanoiTV) – 4 tháng đầu năm 2021, kinh tế Thủ đô tiếp tục có sự tăng trưởng khá, các chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng ổn định, thể hiện sự điều hành đúng đắn của thành phố và nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự đồng thuận cao từ phía người dân. Một trong những kết quả quan trọng của kinh tế Thủ đô, là đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa và tiêu dùng thiết yếu. Thị trường hàng hóa trên địa bàn Thủ đô được đánh giá tiếp tục bình ổn về số lượng, chủng loại dồi dào, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng.
Kích cầu tiêu dùng qua thương mại điện tử dịp cuối năm
Bước vào tháng đầu tiên của quý I/2024, cũng là thời điểm "vàng" cho doanh nghiệp, nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết nguyên đán, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tung ra những giải pháp kích cầu tiêu dùng đã kích thích hoạt động của thị trường thương mại điện tử sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm.
Kích cầu tiêu dùng từ tiềm năng kinh tế đêm Hà Nội
Luôn được các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng Thủ đô và du khách mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình.
Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng
Nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2023, từ cuối tháng 10 này, thành phố triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng quy mô lớn.
Thành phố HCM áp dụng nhiều biện pháp kích cầu tiêu dùng
Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương TP HCM phối hợp với UBND quận 1 tổ chức sự kiện khuyến mại hàng hiệu cuối năm Flash sale Holiday. Sự kiện diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2023.
Hà Nội xây dựng chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng
4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng của TP. Hà Nội tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Để duy trì tăng trưởng 2 con số, TP. Hà Nội đã khởi động chương trình khuyến mại tập trung, trải dài từ nay đến cuối năm.
Hà Nội lập kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa 2023
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thủ đô năm 2023.
Kích cầu tiêu dùng từ Khuyến mãi - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Tín dụng thấp bởi suy giảm cầu đầu tư và cầu tiêu dùng
Hạn mức tín dụng cả năm đã giao 11% nhưng đến nay mới đạt 4,2%. Mức tăng trưởng này được đánh giá thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Các ngân hàng đang đua nhau giảm lãi suất cho vay, thậm chí đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi cho nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, tình trạng nơi cần thì khó vay, nơi vay được lại không có nhu cầu do đơn hàng sụt giảm.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Tạo dựng cơ hội kích cầu tiêu thụ sản phẩm thủ công
(HanoiTV) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các làng nghề truyền thống Hà Nội chịu không ít tác động tiêu cực. Giải quyết những khó khăn, đặc biệt trong tiêu thụ sản phẩm thủ công, các cơ quan chức năng thành phố cũng đã và đang có nhiều biện pháp hỗ trợ, đồng hành để tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá tiêu dùng sản phẩm.
Nhu cầu tiêu dùng vàng tăng thách thức nhà đầu tư
(HanoiTV) - Báo cáo xu hướng nhu cầu vàng tiêu dùng vàng 7 tháng đầu năm và giới thiệu thông tin chi tiết về nhu cầu vàng trên toàn cầu cũng như tại nước ta vừa được Hội đồng vàng Thế giới công bố.
Hà Nội sẵn sàng cho nhu cầu hàng hóa tiêu dùng Tết
(HanoiTV) – Tại thời điểm này ở toàn bộ hệ thống thương mại Thủ đô, công tác chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 đã đầy đủ, phong phú, an toàn, chất lượng nhất.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Kich cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động khuyến mại trên toàn quốc
Bộ Công thương vừa tổ chức lễ phát động tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022. Chương trình khuyến mại sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12 trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
Hà Nội nhiều mô hình NSTP sạch đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng
(HanoiTV) - Mong muốn lan tỏa những sản phẩm nông nghiệp sạch, chia sẻ trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và đã thành công nhờ hướng đi đúng.
Kích cầu du lịch di sản
(HanoiTV) – So với các loại hình du lịch khác, du lịch di sản có một đối tượng khách riêng. Những ai đam mê về văn hóa lịch sử và mong muốn tìm hiểu câu chuyện của quá khứ, thì di tích chính là nơi giải mã những tò mò đó.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Mỹ không kích hai mục tiêu ở Syria
Bộ Quốc phòng Mỹ ra thông báo cho biết, các lực lượng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở ở Syria, đáp trả những cuộc tấn công trước đó nhằm vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria.
Hà Nội đảm bảo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào
(HanoiTV) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân, thành phố khẳng định sẽ đáp ứng đủ tới 300% nhu cầu hàng hóa của người dân Thủ đô.
Ukraine ồ ạt dùng UAV tập kích bán đảo Crimea
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 30 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ khi cố gắng tập kích bán đảo Crimea vào sáng sớm nay 5/1. Cùng thời điểm, thành phố Belgorod của Nga cũng bị tấn công.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Hà Nội những góc nhìn: Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Bảy, ngày 28/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Coop Mart Hà Nội.
Israel không kích hơn 450 mục tiêu ở Gaza
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hơn 450 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, đồng thời quân đội Israel đã chiếm giữ một khu nhà của Hamas trong 24 giờ qua.
Kích cầu du lịch Việt Nam năm 2024
Từ ngày 1/3, giá trần vé máy bay nội địa sẽ chính thức được điều chỉnh tăng, dao động từ 50 - 250 nghìn đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay. Điều này sẽ tác động ít nhiều đến ngành du lịch. Du lịch Việt Nam sẽ phải tính toán thật kỹ, có chiến lược bài bản để các chính sách kích cầu du lịch năm 2024 thực sự có hiệu quả.
Đường sắt giảm giá kích cầu du lịch
Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt đang áp dụng các chính sách giảm giá vé hấp dẫn đối với các đoàn khách từ 10 - 100 người/đoàn/tàu của các công ty lữ hành có đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành.
Du lịch chuẩn bị kích cầu lần 2
(HanoiTV) - Dù chưa kịp phục hồi sau cú “đánh bồi” của Covid-19, song thời điểm này nhiều công ty, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã bắt tay lên kế hoạch kích cầu lần 2 khi thông tin về dịch bệnh tạm thời yên ắng.
Nhiều khuyến mại kích cầu du lịch hè
Ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch dịp hè tới.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.
Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023
Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2023 vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Đây là một trong những triển lãm lâu đời nhất ở Đức diễn ra từ năm 1924 và hiện nay là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu.
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu thế
Ngày nay, việc tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề về môi trường. Tiêu dùng xanh là một xu hướng mà các quốc gia đang theo đuổi nhằm thực hiện mô hình phát triển kinh tế xanh, trong đó có Việt Nam.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn?
Một tập đoàn tài chính lớn của Thái Lan vừa mua lại 50% cổ phần của SHB Finance và đặt mục tiêu năm 2025 sẽ lợi nhuận 20 triệu USD. Thông tin này đã gây sự chú ý lớn trong bối cảnh thị trường tín dụng tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn thời gian qua. Vậy tín dụng tiêu dùng có còn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại như thời kỳ sôi động trước đây?